cái

Buổi giao lưu văn hóa, ẩm thực nằm trong chương t phim xet

【phim xet】Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ… hoa súng

Buổi giao lưu văn hóa,ưởngthứcẩmthựcViệt–Phápvớicảmhứngchếbiếntừhoasúphim xet ẩm thực nằm trong chương trình hợp tác hữu nghị giữa TP.Cannes và Nice vùng Côte d'Azur (Pháp) và TP.Đà Nẵng vừa diễn ra tối qua 28.10 tại khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng với nhiều ấn tượng thú vị.

Chương trình do Liên minh các đại học châu Âu Ulysseus, Đại học Côte d'Azur, Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, Hội Khách sạn TP.Đà Nẵng và khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 1.

Món ăn với nguồn cảm hứng từ hoa súng của đầu bếp Sinicropi Christian

NGUYỄN TÚ

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 2.

Đầu bếp Sinicropi Christian (giữa) và Doãn Văn Tuấn (bên phải) chế biến món ăn

NGUYỄN TÚ

Điểm nhấn của buổi giao lưu ẩm thực là màn trình diễn của 2 đầu bếp, gồm đầu bếp 2 sao Michelin Sinicropi Christian (đại sứ ẩm thực của TP.Cannes) và đầu bếp Doãn Văn Tuấn (bếp trưởng quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng).

Hai đầu bếp đã sáng tạo các món ăn theo phong cách quốc tế "Vietnamese Cuisine - International Twists" cùng với nguyên liệu địa phương là hoa súng được trồng tại trang trại hoa súng xã Hòa Liên (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 3.

Món khai vị hoa súng, chế biến kiểu Pháp

NGUYỄN TÚ

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 4.

Nguyên vật liệu chế biến món ăn là các sản vật địa phương

NGUYỄN TÚ

Đầu bếp 2 sao Michelin Sinicropi Christian chia sẻ: "Trong hành trình du lịch, khám phá các chợ địa phương Việt Nam, tôi thật sự ấn tượng và được khơi gợi nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo ẩm thực, đặc biệt là với nguyên liệu hoa súng. Tôi hy vọng mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị, pha trộn văn hóa quê hương tôi - Côte d'Azur (Pháp) nhưng vẫn quyện hòa đặc trưng ẩm thực Việt Nam".

Trong khi đó, đầu bếp Doãn Văn Tuấn giới thiệu món gỏi cuốn hải sản với hoa súng Việt Nam. "Lấy hoa súng phối hợp ngũ vị chua – cay – mặn – ngọt – đắng và ngũ sắc từ những loại rau của miền Trung, tôi hy vọng đã giới thiệu một món ăn vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, dinh dưỡng và tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống địa phương", đầu bếp Doãn Văn Tuấn nói.

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 5.

Gỏi cuốn hải sản với hoa súng kiểu Việt Nam

NGUYỄN TÚ

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 6.

Với nguyên liệu là hoa súng, 2 đầu bếp đã phục vụ thực khách những món ăn sáng tạo nhưng vẫn giữ bản sắc ẩm thực tinh tế của Việt Nam

NGUYỄN TÚ

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 7.

Giới thiệu hương vị đặc trưng của Việt Nam đến các vị khách Pháp

NGUYỄN TÚ

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 8.

Bê thui cầu mống, đặc sản của Quảng Nam

NGUYỄN TÚ

Thưởng thức ẩm thực Việt – Pháp với cảm hứng chế biến từ…hoa súng - Ảnh 9.

Chè hạt sen Huế hương hoa nhài – Bánh đậu xanh hương gừng

NGUYỄN TÚ

Chia sẻ tại buổi giao lưu văn hóa, ẩm thực, GS-TSKH Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết chương trình này nằm trong chuỗi các sự kiện hợp tác nhiều mặt về học thuật, nghiên cứu, nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao và thu hút đầu tư, xúc tiến du lịch hai địa phương.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, đánh giá hai địa phương còn có nhiều cơ hội phát triển về công nghiệp điện ảnh, liên hoan phim và lĩnh vực du lịch MICE. Năm 2024, phía Côte d'Azur (Pháp) sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, ẩm thực cho hai bên.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap